NÊN CHỌN LÀM KHUNG SOFA BẰNG LOẠI GỖ GÌ LÀ TỐT NHẤT?

Lựa chọn gỗ làm khung Sofa tốt nhất hiện nay? Khi mua sofa da, sofa nỉ…có sẵn trên thị trường mọi người thường chỉ quan sát và đánh giá được những bộ phận bên ngoài của sofa như vỏ bọc hay chân ghế. Mà không biết được bên trong bộ sofa đó như thế nào.

Nên chọn loại gỗ nào tốt nhất cho ghế sofa
Nên chọn loại gỗ nào tốt nhất cho ghế sofa

Đặc biệt, đối với một bộ sofa, phần khung sofa làm bằng gỗ gì có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của chiếc sofa đó. Đối với khách hàng không am hiểu nhiều về sản xuất nội thất nói chung và sofa nói riêng. Sẽ rất khó để biết được khung sofa làm bằng gỗ gì tốt nhất vì thế có thể bị người bán thiếu uy tín lừa mua những bộ sofa làm bằng gỗ kém chất lượng. 

Nên làm sofa bằng gỗ gì cho gia đình bạn?

Có rất nhiều các loại gỗ làm sofa nhưng bạn cũng đang lăn tăn không biết nên chọn loại vật liệu nào?

Sofa gỗ nội thất  cho gia đình hiện đại
Sofa gỗ nội thất cho gia đình hiện đại

Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn:

+ Bạn cần dựa vào những yếu tố như màu sắc, độ bền và giá thành để quyết định.

+ Tham khảo mẫu mã, dựa vào khoảng giá, và đánh giá sơ bộ dựa trên sự tư vấn của chuyên viên để chọn được khung sofa phù hợp với vật liệu còn lại.

+ Với những sofa làm từ khung gỗ óc chó hay gỗ sồi chắc chắn độ bền sẽ đạt ít nhất 15 – 20 năm. Tuy nhiên bạn cần học cách giữ gìn và chọn vật liệu khác tương xứng.

+ Với phần khung gỗ ghế sofa bạn nên tránh việc dính nước trong thời gian dài vì sợ ảnh hưởng tới độ bền.

Hiện nay có thêm nhiều option về khung cho khách hàng lựa chọn như khung kim loại, nhưng theo đánh giá và review từ phía người dùng chúng tôi thấy rằng chất liệu này thực sự chưa phù hợp bởi vì mang tới sự khô cứng cho không gian. Chất liệu khung gỗ thịt thì khác, chúng bền, đẹp, mang tới cảm giác chân thực, mộc mạc cho không gian chung của gia đình bạn.

Các loại gỗ làm sofa, khung sofa đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Nên làm sofa bằng gỗ gì? Là câu hỏi được rất nhiều khách hàng thắc mắc hiện nay. Việc lựa chọn loại gỗ chuẩn chỉ và đạt yêu cầu đồng nghĩa với việc kéo dài tuổi thọ và độ bền cho sofa nhà bạn. Thông thường, tại xưởng sản xuất sẽ cung cấp khung gỗ sofa là gỗ thịt (gỗ tự nhiên) vì chỉ loại gỗ này mới đáp ứng đủ tiêu chí thẩm mỹ, chắc chắn và độ bền cho sản phẩm.

Xuongsofahanoi.vn xin được liệt kê các loại gỗ làm sofa phổ biến hiện nay cho quý vị lựa chọn.

Khung ghế sofa bằng gỗ sồi Nga

Gỗ sồi Nga là loại khung xương phổ biến nhất hiện nay gần như được rất nhiều người lựa chọn để đóng sofa theo yêu cầu. Gỗ sồi Nga nhập khẩu có tone màu nhẹ nhàng, rất dễ kết hợp trogn không gian phòng khách. Đặc biệt, đây là loại gỗ có độ bền cao, trọng lượng khá nhẹ nên đặc biệt thích hợp đặt đóng sofa cho không gian phòng khách chung cư.

Bề mặt gỗ sồi nga mịn, khả năng chống mối mọt tốt, vân gỗ đẹp, chống chịu lực tốt và không bị cong vênh. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho khách hàng.

Khung sofa gỗ óc chó

Với các bộ sofa khung gỗ hở thì chất gỗ óc chó cực kỳ chất lượng. Chúng không chỉ đẹp vê mặt thẩm mỹ khi có các vân gỗ đẹp mắt mà còn có độ bền cao. Màu sắc của chúng cũng là điểm nhấn đáng kể khi sở hữu gam màu đẹp và sang chảnh. Nhược điểm của chúng là giá thành cao hơn so với các loại khung ghế khác nên cũng hơi kén khách hàng. Hiếm khi khung ghế sofa gỗ bên trong được làm từ gỗ óc chó bởi như thế sẽ là lãng phí vẻ đẹp của chất gỗ này. Các bộ sofa gỗ, sofa gỗ đệm được sử dụng nhiều nhất với loại gỗ này.

"<yoastmark

Làm sofa gỗ thịt là gỗ thông hoặc xoan đào

Đây là 2 loại gỗ được dùng cho những mẫu sofa tầm trung. Gỗ xoan đào có màu trầm sắc đỏ còn gỗ thông có tone màu sáng hơn dễ phối màu với nệm sofa hay phụ kiện. Vì là màu gỗ trong nước rất phong phú nên giá thành rẻ hơn so với 2 loại khung gỗ ở trên.

Giá thành rẻ và đi kèm với giá thành hợp lý bạn có thể coi đây là 1 option cho mình.

Sofa làm bằng khung gỗ sồi

Khung gỗ sồi có giá thành phải chăng và luôn mang lại sự hài lòng và sự gần gũi, sang trọng cho không gian căn phòng. Có 2 loại gỗ sồi là sồi trắng và sồi đỏ, mỗi loại sẽ có đặc tính tự nhiên khác nhau. Gỗ sồi có khả năng chịu được lực nén cao và độ chịu lực xoắn trung bình có thể uốn cong bằng hơi nước. Vì vậy, gỗ sồi cũng là 1 loại vật liệu được chọn làm khung sofa.

Gỗ sưa làm khung sofa

Gỗ sưa là loại gỗ có giá trị cao, chúng cũng có đặc tính vật lý khác biệt là cứng nhưng độ dẻo rất tốt. Chúng có khả năng chịu được mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết mà vẫn có vân gỗ đẹp. Màu sắc của gỗ sưa là màu đỏ vàng nên rất đẹp, tuy nhiên giá thành đắt đỏ và thích hợp cho những không gian sang trọng.

Gỗ tần bì

Gỗ tần bì cũng là loại gỗ được lựa chọn làm khung xương gỗ sofa. Ưu điểm chính của chúng là khả năng chịu máy tốt, độ bám ốc và bám keo bám đinh cao. Gỗ này ít bị xuống cấp, ít bị biến dạng khi sấy vì gỗ khá nhanh khô. Chúng cũng có khả năng chịu lực tốt, độ kháng va chạm cao có thể dễ dáng uốn cong bằng hơi nước. Khung sofa làm bằng gỗ tần bì rất đẹp và chắc chắn.

Lựa chọn gỗ hương làm khung sofa

Gỗ hương được thiết kế nhiều làm khung ghế sofa vì chúng rất bền đẹp, gỗ màu nâu hồng rất mịn và có mùi hương tự nhiên. Gỗ hương có vân đẹp, nhiều tinh dầu nên không bị mối mọt và ít cong vênh. Khi sử dụng ghế sofa gỗ hương sẽ rất thích hợp với khí hậu Việt Nam.

Một số loại gỗ khác

Các chất gỗ sau đây thường là các bộ sofa khung gỗ hở để phát huy được vẻ đẹp của chất gỗ như gỗ hương, gỗ gõ, gỗ nguyên khối… Với các chất gỗ này không quá phổ biến và hơi kén khách. Bởi giá thành cao cũng như trọng lượng nặng sẽ rất khó sử dụng và di chuyển. Vì thế đa phần những gia đình có diện tích rộng rãi hoặc có điều kiện mới sử dụng chúng. Trọng lượng nặng nên khó di chuyển vận chuyển lên các căn hộ chung cư cao tầng. Ngoài ra những bộ sofa gỗ thường cần có không gian rộng mới phát huy hết được vẻ đẹp của chúng.

Một số loại khung sofa gỗ khác đẹp mắt nhưng có giá thành khá cao. Trên hình là kết hợp sofa gỗ đệm chất lượng cực tốt.
Một số loại khung sofa gỗ khác đẹp mắt nhưng có giá thành khá cao. Trên hình là kết hợp sofa gỗ đệm chất lượng cực tốt.

Địa chỉ mua ghế sofa làm bằng gỗ tốt nhất

Azio Home là địa chỉ cung cấp nội thất sofa bằng những loại gỗ tốt nhất trên thị trường. Chất lượng sản phẩm luôn được khẳng định qua từng đánh giá của khách hàng. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0989.991.266 / 0925.11.4444  hoặc email: aziohomedesign@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *