Làm thế nào phân biệt da thật và da công nghiệp trong nội thất?

Cách phân biệt da thật và da công nghiệp. Bằng cách nào? Và cách nào đạt hiệu quả cao nhất! Da là một chất liệu đẹp, bền thường được dùng làm các phụ kiện thời trang như giày, ví, dây lưng, túi xách, găng tay… Với đặc tính càng dùng lâu càng bền đẹp nên chất liệu da được nhiều người ưa chuộng nhất là với phái đẹp. Ngày nay, các sản phẩm làm từ da ngày càng da dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc vậy nên cách phân biệt da thật và da công nghiệp không phải ai cũng biết được.

phan-biet-da-that-va-da-cong-nghiep-hieu-qua

Thực ra việc sử dụng  những sản phẩm da công nghiệp cũng có thể chấp nhận. Đấy là khi điều kiện kinh tế bạn không đủ cho những sản phẩm da thật đắt đỏ. Nhưng cũng có trường hợp bạn bị người bán cố tình lừa dối cho những sản phẩm da công nghiệp thay vì da thật. Chính vì vậy bạn cần phải trang bị cho mình cách phân biệt hai loại da này.

Trước khi so sánh sofa da công nghiệp và da thật. Bạn nên hiểu rằng, đây chính là 2 chất liệu bọc ghế sofa thông dụng nhất. Và trong mỗi dòng sản phẩm lại chia ra làm nhiều loại khác nhau. Vì vậy để hiểu rõ về khái niệm từng loại da mời bạn xem lại các bài viết trước: Chất liệu da bọc ghế sofa

Tìm hiểu về cách phân biệt da thật và da công nghiệp

Da thật được làm từ da của động vật. Da thật trải qua quá trình thuộc da cầu kỳ tạo nên những sản phẩm chất lượng. Có thể nói quá trình thuộc da quyết định chủ yếu đến chất lượng sản phẩm.

Chất liệu da sửa dụng cho thiết kế ghế sofa
Chất liệu da sửa dụng cho thiết kế ghế sofa

Da thật có những tính chất như: Độ bền, tính thẩm mĩ cao, không bao giờ lỗi mốt… Chính vì vậy hiện nay ngày càng có nhiều người chuộng sản phẩm từ da thật.

Còn da công nghiệp? Chúng khác gì với da thật

Da công nghiệp được biết đến với tên gọi simili. Chúng được làm từ vải lót được dệt lên từ polyeste. Sau đó chúng được nhuộm thêm một đến hai lớp nhựa PVC nhằm tạo nên sự liên kết giữa vải và nhựa.

Da thật và da công nghiệp
Da thật và da công nghiệp

Da công nghiệp có đặc điểm đặc trưng là rất dẻo. Khi kéo ra bạn có cảm giác chúng dão như dây thun. Da công nghiệp hiện nay khá được yêu thích do chúng có giá thành rẻ, màu sắc bắt mắt. Độ bền không được như da thật nhưng giá chỉ bằng một nửa da thật. Người ta hay sử dụng da công nghiệp để sản xuất sofa, bọc nội thất…

Cách phân biệt da thật và da công nghiệp

Nhận biết qua mùi

Nói một cách đơn giản chúng ta chỉ cần ngửi là có thể phân biệt được. Da thật có mùi ngai ngái đặc trung còn da giả sẽ có mùi của nhựa.

Hơ qua lửa

Phân biệt da thật và da công nghiệp bằng lửa
Phân biệt da thật và da công nghiệp bằng lửa

Cách làm này không khuyến khích thử với sản phẩm. Hãy thử với miếng da đính kèm sản phẩm. Khi hơ qua lửa thì da thật sẽ có mùi cháy khét. Da công nghiệp khi đốt cháy sẽ bị vón cục, giống như bạn đốt túi nilon vậy. Do da công nghiệp có cấu tạo từ nhựa tổng hợp.

Dùng nước

Hay nói cách khác là làm ướt sản phẩm. Nhỏ vài giọt nước lên bề mặt da. Nếu là da thật sau một phút  nước sẽ loang ra và thấm vào da. Còn da công nghiệp nước sẽ trôi tuột khỏi bề mặt da.

Cách phân biệt da thật và da công nghiệp chính xác nhất
Cách phân biệt da thật và da công nghiệp chính xác nhất

Bề mặt da

Bề mặt da thật thật sẽ hơi thô ráp với các đường vân tự nhiên. Còn da công nghiệp do được cấu tạo từ nhựa nên bề mặt thường trơn,  nhẵn, mịn.

Thử độ đàn hồi

Da thật luôn luôn có độ đàn hồi. Dùng tay ấn vào sản phẩm nếu thấy sản phẩm hõm xuống sau đó trở lại trạng thái ban đầu thì đó là da thật. Da thật có tính đàn hồi. Đối với da công nghiệp thì không xảy ra trạng thái đàn hồi như vậy, chúng sẽ để lại vết nhăn.

So sánh tính thẩm mỹ sofa da thật và da công nghiệp

Về phần thẩm mỹ, có lẽ bạn sẽ có thể nhìn bằng mắt thường để nhận biết được. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định giá trị của bộ ghế sofa.

Tiêu chí Da thật Da công nghiệp Thang điểm
Vẻ đẹp Vô cùng đẹp Đẹp 10 – 8
Vân da vân da đặc trưng và sẽ khác nhau ở các vị trí

nhìn kỹ có những lỗ nhỏ liti

vân được in dập nổi lên bề mặt nên giống nhau ở mọi vị trí. 10 – 5
Màu sắc Chỉ có những màu cơ bản: trắng, nâu, đen, ghi Đa dạng màu sắc 5 – 10
Kiểu dáng Ít sự lựa chọn, không đa dạng về kiểu dáng Đa dạng mẫu mã, nhiều sự lựa chọn, sang trọng, hiện đại. Đáp ứng xu hướng nội thất mới hiện đại ngày nay. 5 – 10
Độ bóng Bóng sang trọng và đẹp  độ bóng đặc trưng của nhựa 10 – 5

So sánh đặc tính của sofa da công nghiệp và da thật

Về phần đặc tính bạn sẽ không thể nhìn, quan sát bằng mắt thường để nhận biết được. Nhưng đây sẽ là yếu tố cực kì quan trọng quyết định giá trị của ghế sofa. Cũng như dựa vào đặc tính này mà bạn có thể biết ưu nhược điểm của 2 loại chất liệu da bọc ghế sofa. Từ đó có quyết định sử dụng sofa da thật hay da công nghiệp.

Đặc tính Da thật Da công nghiệp Thang điểm
Mức độ giữ nhiệt là khả năng giữ nhiệt. Trong trường hợp nếu tiếp xúc với nguồn nhiệt thì lớp da thật sẽ nóng lên và giữ ấm được trong một khoảng thời gian. nóng lên nhưng lại nhanh chóng nguội đi. 8 – 5
Khối lượng Nặng Nhẹ  5 – 10
Mùi da có mùi ngai ngái Có mùi ni lông, mùi của hóa chất (như mùi nhựa hoặc mùi sơn, xăng thơm). 5 -5
Khi sờ, ngồi hơi gồ ghề, mịn,kết cấu sợi không đều nhau nhau. Đây là đặc điểm giúp sofa da thật ít bị trầy xước khi dùng bề mặt mịn, mềm co dãn khá tốt, bằng phẳng, trơn láng 10 -8
Tính chất mát khi mùa hè và không có cảm giác lạnh dù trời đông, sofa giả da trơn bóng, khin khít, nên hơi bí rít. Và khá lạnh vào mùa đông. 10 – 5
Độ đàn hồi độ đàn hồi cao độ đàn hồi kém hơn 10 – 8
Tình trạng da càng sử dụng da càng bóng đẹp khi sử dụng nhiều sau 4 – 6 năm có dấu hiệu bong tróc, nhạt màu 10 -6

Độ bền – tuổi thọ trung bình

  • Da thật : da thật 100% có độ bền từ 12 – 15 năm
  • Da công nghiệp : Tùy theo từng chất liệu da công nghiệp thuộc loại nào. Là da giá rẻ, bình dân hay cao cấp sẽ có tuổi thọ khác nhau. Tuổi thọ trung bình từ 5 – 10 nằm tùy theo.

Độ bền sofa da thật và da công nghiệp còn tùy thuộc vào yếu tố ngoại cảnh tác động. Sự bảo quản của mỗi gia đình – của bền tại người mà.

Nội thất AZIO HOME nhà thiết kế và sản xuất ghế sofa hàng đầu. Chúng tôi nhận thi công thiết kế nội thất ghế sofa cho những công trình nhà owe, quán karaoke, cafe,… Với đội ngũ công nhân viên lành nghề thêm vào đó là đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp. Sẽ làm hài lòng tất cả những khách hàng khi đến với chúng tôi. Khi có nhu cầu về sofa phòng khách, nội thất phòng ngủ,… liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm sofa giá rẻ chất lượng cao nhất trên thị trường hiện nay.

CÔNG TY CP KIẾN TRÚC & NỘI THẤT HIỆN ĐẠI AZIO HOME 
aziohomedesign@gmail.com
0989.991.266 / 0925.11.4444

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *